Mạng xã hội định hướng kinh doanh LinkedIn vừa thông báo họ đã có được con số thành viên ấn tượng so với thị trường ngách của mình: 100 triệu thành viên.
LinkedIn là một trang mạng định hướng kinh doanh được thành lập bởi Reid Hoffman tháng 12/2002. Đến tháng 5/2003, LinkedIn bắt đầu hoạt động theo mô hình mạng xã hội. LinkedIn mất đến 6 năm để đạt 50 triệu thành viên, nhưng sau đó chỉ mất thêm 18 tháng để nhân đôi con số này. Hiện nay cứ mỗi giây lại có thêm một thành viên gia nhập LinkedIn.
Mức bao phủ của LinkedIn khá rộng, khi có đến 56% người dùng ở ngoài nước Mỹ, và con số này đang tăng rất nhanh. Trong vòng 1 năm, số thành viên LinkedIn ở Braxin đã tăng đến hơn 5 lần, tăng gần 3 lần ở Mexico. Các nước Ấn Độ, Pháp cũng có tỉ lệ tăng trưởng trên 70%.
Thành viên chủ yếu truy cập LinkedIn trong giờ làm việc. 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều là khoảng thời gian "tấp nập nhất". Trong khi đó, người dùng di động lại tập trung trong khoảng từ 6 đến 8 giờ tối.
Với mô hình mạng xã hội, người dùng có sở thích tạo nhóm và gia nhập nhóm. Có 18 triệu người dùng là thành viên của ít nhất một nhóm nào đó.
Các mảng thị trường quan trọng nhất trên LinkedIn là dịch vụ (20%), tài chính (9%) và công nghệ cao (9%).
Trên LinkedIn có gần một triệu giáo viên. Có đến 73 công ty trong danh sách Fortune 100 dùng giải pháp tuyển dụng của LinkedIn. Các công ty có nhiều thành viên LinkedIn nhất là IBM (200 nghìn thành viên), HP (130 nghìn thành viên), Accenture (120 nghìn thành viên), Microsoft (95 nghìn thành viên).
Các công ty có nhiều thành viên đang hoạt động là eBay, Cisco, Apple, Amazon, Campbell's và EMC2.
Hiện nay LinkedIn có 5,5 tỉ lượt xem mỗi tháng và được định giá khoảng 3 tỉ USD.
Theo PCWorld