---------------------------------------------------------

Chào mừng bạn đến với diễn đàn Công Nghệ Thông Tin CK08 Ca Mau Community College.
Hy vọng diễn đàn sẽ là nơi giao lưu học hỏi và chia sẽ niềm đam mê tri thức.
Chúc bạn một ngày an lành và vui vẻ và luôn thành công trong cuộc sống.
################################


 
Trang ChínhTrợ giúpTìm kiếmThành viênĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Khắc phục 6 lỗi "kinh điển" khi in

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Administrotor
Administrotor
avatar

Tổng số bài gửi : 877
Join date : 24/07/2010

Bài gửiTiêu đề: Khắc phục 6 lỗi "kinh điển" khi in   Wed Feb 08, 2012 3:02 pm

ếu bạn là người làm công tác văn phòng, chắc hẳn các
sự cố mà máy in gây ra khiến bạn gặp không ít phiền phức. Sau đây là
sáu sự cố thường gặp nhất và hướng giải quyết.



Máy in là thiết bị được người dùng văn phòng sử dụng rất nhiều, do
đó những trục trặc về máy in thường gây ra tình trạng gián đoạn công
việc - Máy in Epson Stylus Photo R270 - Ảnh: Internet
Các sự cố liên quan đến máy in xảy ra ở hầu hết các
chủng loại (bao gồm cả máy in laser và in phun). Trong đó, máy in laser
thường dễ khắc phục hơn so với máy in phun. Các sự cố xảy ra chủ yếu
liên quan đến thao tác đọc lệnh từ người dùng, chế độ lưu cache (bộ nhớ đệm) trong máy, máy in bị kẹt giấy, dịch vụ in bị lỗi hay hiện tượng nghẹt đầu phun, tràn bộ đệm trên máy in phun.

1. Ra lệnh nhưng máy không in

Trường hợp này thường xảy ra do người dùng gửi quá nhiều lệnh in đến máy, khiến quá trình in bị…”treo” hoặc vùng cache đã
quá đầy. Để giải quyết vấn đề này, bạn nhấn đôi vào biểu tượng máy in
đang hoạt động trên khay hệ thống, lúc này sẽ thấy một loạt các tài
liệu in đang ở trạng thái Waiting, bạn hãy xoá sạch hàng đợi này, bằng cách truy cập menu Printer > Cancel All Documents (nếu chỉ muốn xoá riêng từng tài liệu, bạn nhấn chọn tài liệu đó, rồi bấm phím Delete).
Khi đó, máy sẽ vẫn tiếp tục in vài trang cuối cùng (do lưu lại trong
cache), bạn phải chấp nhận “hi sinh” vài trang nháp trước khi có thể in
lại như bình thường.




2. Hiện tượng đèn vàng nhấp nháy liên tục

Triệu chứng dễ thấy nhất là lúc bạn đang in tài liệu,
bất ngờ máy không tiếp tục in, đồng thời đèn báo hiệu màu vàng trên máy
in chớp tắt liên tục. Có hai nguyên nhân gây ra sự cố này: máy in bị
kẹt giấy hoặc giấy chưa thực sự tiếp xúc với bộ phận nạp giấy.

+ Máy in bị kẹt giấy: Trường hợp này
không gì khác hơn là bạn phải “gỡ” giấy in bị lỗi ra khỏi máy. Tuy
nhiên tránh tình trạng kéo giấy trực tiếp từ khay, vì điều này có thể
làm hỏng DRUM, khiến việc in ấn sau này sẽ khó khăn hơn. Khi gặp tình trạng này, đầu tiên bạn tiến hành tắt máy in (nhấn nút Power off
sau/bên hông thân máy), kế đến mở phần nắp đậy ở phía trên (đối với
dòng máy in Canon LBP) hoặc nắm chặt phần gờ và kéo bật ra về phía
ngoài (với một số dòng Laser HP), lúc này bạn hãy lấy hộp mực
(cartridge) ra khỏi máy và kéo phần giấy bám vào thanh cuộn ra ngoài.
Cuối cùng, lắp hộp mực trở lại và tiến hành quá trình in ấn bình thường.




+ Giấy chưa tiếp xúc với bộ phận nạp:
Trường hợp này rất dễ phát hiện, khi sự cố xảy ra bạn sẽ nghe tiếng
“rít” của động cơ máy in đang hoạt động, bạn hãy đẩy khay giấy sát vào,
cho tới khi giấy được cuộn và in dễ dàng.

3. Máy in không thể kết nối với dịch vụ

Khác với hai sự cố trên, tình trạng này xảy ra ngay khi bạn in trong lần đầu tiên. Một thông báo thường có dạng Can not start spooler service
xuất hiện và quá trình in không thực hiện được. Một số trường hợp in
qua mạng dưới hình thức chia sẻ máy in, bạn cũng nhận được thông báo
tương tự với dòng trạng thái Server down

+ Can not start spooler service: Phần lớn nguyên nhân gây ra sự cố này là do dịch vụ in ấn đã bị vô hiệu hóa (disable)
hoặc cáp kết nối giữa máy in đến máy tính không tiếp xúc tốt. Để giải
quyết tình trạng này, bạn nên kiểm tra lại đầu cáp (một số loại máy in
rất “kén” cáp và chỉ hoạt động với một số cáp gốc hoặc cáp tương thích)
và đảm bảo rằng cáp đã được lắp đúng vị trí. Tiếp đến, bạn vào Start
> Run, gõ lệnh services.msc và tìm đến nhánh Print Spooler, nhấn đôi vào dịch vụ này và chọn Automatic trong phần Startup type, sau đó nhấn nút Start để khởi động dịch vụ.




+ Server down: Chỉ xảy ra khi bạn in
qua môi trường mạng (sử dụng máy in chia sẻ), nguyên nhân chủ yếu là do
máy chủ đã tắt, vì vậy thông tin không thể xuất ra máy in, bạn chỉ cần
bật máy tính chia sẻ, công việc in ấn sẽ trở lại như thường.

4. Hiện tượng đèn vàng và đỏ nhấp nháy liên tục

Sự cố này thường xảy ra nếu bạn đang dùng các máy in
phun. Dấu hiệu này cho biết hộp mực kết nối đã có vấn đề (sử dụng mực
bơm lại hoặc chip trên hộp bị lỗi). Trường hợp này, có hai hướng giải
quyết:

- Hướng phần cứng: Sử dụng các công cụ reset chip (công cụ này hiện có bán khá nhiều ở các cửa hàng tin học, mỗi loại máy in sẽ có thiết bị reset chip
và cách sử dụng khác nhau, bạn nên liên lạc và cung cấp thông tin về
máy in đang sử dụng để được cấp thiết bị phù hợp) hoặc đơn giản hơn,
bạn có thể lắp đặt các hệ thống in liên tục (những hệ thống này đã được
reset chip sẵn đảm bảo tương thích tốt nhất với từng dòng máy in
phun).

- Hướng phần mềm (chỉ sử dụng cho dòng máy in Epson): Bạn cài đặt công cụ SSC Utility 4.3, công cụ này cho phép reset chip
hộp mực của hầu hết các máy in phun Epson. Sau khi tải về, chương trình
sẽ nhận dạng hộp mực và hiển thị mức mực còn lại trong hệ thống. Tiếp
đến, bạn nhấn phải vào biểu tượng SSC trên khay hệ thống. Lúc này, bạn
để ý đến thông báo hiển thị của phần mềm điều khiển Epson:

+ Nếu dòng thông báo có dạng maintanice needed, bạn vào Protection counter > Reset Protection Counter, khi xuất hiện thông báo Has the ink pad been replaced, bạn chọn Yes.

+ Nếu dòng thông báo có dạng Locked out, bạn vào Protection counter > Clear counter overflow. Tiếp tục chọn mục Extra > Soft reset và đợi trong khoảng năm giây để máy in reset. Sau cùng, bạn chọn lại chức năng Reset Protection Counter như trên, đồng thời tắt nguồn và khởi động lại máy in.

5. Hủy tài liệu đang in

Đây là một sự cố cũng thường xảy ra, bạn đã ra lệnh in
hàng chục trang tài liệu, bất ngờ bạn muốn hủy và không tiếp tục in các
trang còn lại. Làm thế nào?

Để giải quyết vấn đề này, bạn vào Start > Run, gõ lệnh Cmd. Tại cửa sổ Command Prompt, bạn gõ vào hai dòng sau Net stop spooler, nhấn Enter để dừng dịch vụ in, sau đó gõ tiếp Net Start spooler để kích hoạt lại dịch vụ in.

6. Bản in bị sọc hoặc không xuất hiện chữ

Khi gặp hiện tượng này, bạn nên kiểm tra lại lượng mực
in còn trong hộp (thông qua biểu tượng trạng thái ở khay hệ thống), nếu
mực trong máy vẫn còn, rất có khả năng bị nghẹt đầu phun, khiến mực
không phun hoặc phun lên giấy không đều gây ra hiện tượng bản in bị sọc.

Để khắc phục sự cố, bạn truy cập vào các công cụ tiện ích của máy in (Utility), chọn lệnh Clean Cartridge (hoặc Nozzle Check) và làm theo các bước hướng dẫn để làm sạch đầu phun.

Theo kythuatvien

_________________
Tất cả vì 4rum cntt08.forumvi.com Yêu thế Yêu thế Yêu thế Yêu thế Yêu thế Yêu thế
Về Đầu Trang Go down
http://cntt08.forumvi.com
 
Khắc phục 6 lỗi "kinh điển" khi in
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Góc Kỷ Thuật Viên-
Chuyển đến